วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Trick ดีๆเปรียบเทียบราคาก่อนคลิกจอง!

          สวัสดีชาว hotelsthailand-travel ทุกคนค่ะ เมื่อวันก่อนได้เกริ่นเรื่อง 7Trickในการจองโรงแรมกันไปบ้างแล้ว วันนี้เราจะมาเจาะลึกลงไปถึงการเช็คราคาห้องพักของเว็บตัวแทนขายโรงแรมกันนะคะ อย่างที่บอกไปว่าการจองจากเว็บตัวแทนขายโรงแรม จะได้ราคาถูกมากกว่าการจองจากทางโรงแรมโดยตรง เนื่องจากมีโปรโมชั่นให้เลือกเยอะ แต่เราจะแน่ใจได้อย่างไรกันว่าเว็บไหนจะได้ราคาถูก และคุ้มค่าที่สุด เราจึงมีทริคการเปรียบเทียบมาฝากกันค่ะ

Trick การเปรียบเทียบราคาและความคุ้มค่าของห้องพัก

        1. เปรียบเทียบราคาหลายๆเว็บ : เมื่อเลือกห้องที่ต้องการเข้าพัก แล้วจึงเข้าเปรียบเทียบกับเว็บตัวแทนขายสัก 2-3 เว็บ เพื่อประกอบการตัดสินใจ

        2. สังเกตราคา :  บางครั้งอาจจะเห็นห้องประเภทเดียวกันแต่ราคาแตกต่างกัน ข้อนี้สำคัญมาก บางคนอาจเห็นราคาถูกกว่าปุ๊บ ก็รีบจองห้องพักจากเว็บนั้นทันที แต่จริงๆแล้ว ราคานั้นเป็นราคาที่ยังไม่รวม VAT เมื่อรวมยอดเงินที่ต้องจ่ายจึงมากกว่าราคาที่แสดงในหน้าเว็บ แต่ก็มีเว็บจองโรงแรมหลายๆเว็บที่จะแสดงราคาสุทธิทั้งหมดไว้แล้ว เช่น booking.com เป็นต้น

        3. ได้รวมอาหารเช้า : ถ้าเปรียบเทียบแล้วราคาเท่ากัน ให้สังเกตว่าห้องได้รวมค่าอาหารไว้ด้วยหรือไม่ ถ้าห้องนึงรวม แต่อีกห้องเป็นห้องอย่างเดียว เลือกได้เลยห้องที่รวมอาหารแน่นอน

นี่เป็นตัวอย่างของเว็บดังๆ 2 เว็บที่นำมาเปรียบเทียบข้อแตกต่างกัน

                                    จากรูปข้างบนเป็นราคาจากเว็บ2เว็บ ไม่ขอเอ่ยชื่อเว็บแล้วกันจ้า เริ่มกันเลยนะ

        - รูปแรกเป็นการแสดงราคาในรูปแบบของคืนเดียว แต่เราต้องการพัก 2 คืน ก็ให้คูณราคากันเอาเอง และยังไม่ได้รวมภาษี7% อีกด้วย ถ้าไม่สังเกตก็แย่นะจ๊ะ

        - รูปที่2 รวมราคาให้พร้อมทั้ง 2 คืน ทั้งยังรวมภาษี และมีเงื่อนไขพิเศษสามารถยกเลิกการจองได้ฟรีอีกด้วย เห็นมั๊ยละ ของสมนาคุณเพียบ


             นี่เป็นเกร็ดเล็กๆน้อยที่หลายๆคนมองข้าม หากเราสังเกตสักนิดจะได้ห้องพักในราคาที่น่าพอใจ ไว้วันหลังมีทริคดีๆจะมาเล่าให้ชาวบล็อกเกอร์ฟัง
กันอักนะจ๊ะ

1 ความคิดเห็น: