วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ว้าว! ทริปเที่ยวเกาะล้าน ทะเลสวย น้ำใสสีคราม

           สวัสดีเพื่อนๆ hotelsthailand-travel ทุกคนนะคะ วันนี้ไปสอบกฟภ. ที่ ม.รังสิตมา เหนื่อยมาข้อสอบก็หนักหนาเอาการ งงไปตามๆกัน พูดแล้วปวดหัวไม่อยากพูดถึงเลย

วิวหาดแสม
          งั้นวันนี้มาย้อนวันวานที่เคยได้ไปเที่ยวกันดีกว่า ว่าแล้วก็หยิบยกเอาทริปที่ได้ไปเที่ยวเกาะล้านกับเพื่อนๆเมื่อต้นเดือนมีนาที่ผ่านมานี้เอง ว่าแล้วก็ให้ชมภาพความสวยงามกันไปด้วยเลย เราเริ่มออกเดินทางกันแต่เช้า ขึ้นรถตู้ที่อนุสาวรีย์ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงท่าเรือไปเกาะล้าน ใช้เวลาเพียงไม่นานก็ไปถึงเกาะล้าน เมื่อเราจัดแจงเก็บข้าวของกันเสร็จแล้ว ทริปเที่ยวของเราก็เริ่มขึ้น


พักผ่อนกับแสงแดดบนชายหาดตาแหวน
             หาดแรกที่เราไปกันคือ หาดตาแหวน ได้ยินข่าวมาว่าหาดที่นี่สวยมาก น้ำทะเลใสสีสวย เมื่อไปถึงก็ ว้าว! สุดยอดน้ำทะเลสีสวย แถมของกินเพียบการันตีความสวยได้จากภาพ และบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่หลั่งไหลมาเที่ยวพักผ่อนกันเยอะเลยทีเดียว ยิ่งช่วงวันหยุดอย่างนี้คนยิ่งเยอะ แดดแรงกำลังดี แถมมีเก้าอี้ชายหาดไว้คอยบริการเพียบ! สนุกกันเลยทีเดียว ว่าแล้วเมื่อเล่นน้ำทะเลกันมาเหนื่อยๆ ก็เริ่มหิว เลยต้องมีการหาของกินรองท้องกันซะหน่อย เลยจัดการหาอาหารดีๆ (น่าจะนะ อิอิ)

ของกินแก้หิว
        อาหาร : ของกินที่เราสรรหากันมาแต่ละอย่าง บางอย่างอาจจะไม่เข้ากับการมาเที่ยวทะเล แต่ก็ของโปรดอ่ะ อยากกิน! ของกินแก้หิวของเรามีส้มตำไทยปู ส้มตำปูปลาร้า ปลาหมึกทอด ลูกชิ้นปลาหมึก ไส้กรอก และอื่นๆที่เรากินกันไปหมดแล้วก่อนหน้านี้ ถึงจะเป็นอาหารธรรมดา แต่ก็ช่วยให้เราอิ่มกันเลยทีเดียว วันนี้เราเล่นน้ำทะเลกันจนถึงตอนเย็นก็กลับที่พักแล้ว แต่ก็รู้สึกประทับใจกับหาดตาแหวนเป็นอย่างมาก วันหลังจะแวะมาเที่ยวอีกแน่นอน ฟันธง!

ของฝากที่ขายที่ท่าเรือ
           คืนนี้เรานอนหลับกันอย่างมีความสุข รุ่งเช้าเราก็จัดแจงเก็บข้าวของเตรียมตัวกลับไปผจญกับความวุ่นวายในเมืองกรุงกันต่อ คิดแล้วก็ท้อใจกับอาชีพพนักงานบริษัทอย่างเราๆ อ๊ะ อ๊ะ อ๊ะ ลืมไป! ก่อนขึ้นเรือเราได้แวะซื้อของฝากตรงท่าเรือหน้าบ้าน ของฝากที่เราซื้อมาก็มีพวกของฝากเล็กๆน่ารักๆ และของกิน ซึ่งขาดไม่เคยได้เลยอิอิ

         ไว้วันหลังหากมีทริปใหม่ๆจะเอามาแนะนำให้เพื่อนๆได้ติดตาม และเป็นข้อมูลไว้ เผื่อจะได้ไปเที่ยวกันบ้างในช่วงทริปวันหยุดยาวนะจ๊ะ

2 ความคิดเห็น:

  1. อยากไปเที่ยวอีกจังเลย ชอบมากๆค่ะ

    ตอบลบ
  2. คนชอบเที่ยว1 สิงหาคม 2554 เวลา 18:27

    กำลังอยากจะไปเลยเชียว แต่ช่วงนี้พายุนกเต็นเข้า ไม่รู้จะโดนด้วยมั๊ย หยุดยาววันแม่ด้วย

    ตอบลบ