วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

8 สิ่งเพื่อเตรียมพร้อมก่อนตะลุยเที่ยว..

        จากที่ได้แนะนำเพื่อนๆชาว hotelsthailand-travel.com ไปเกี่ยวกับเรื่องทริคในการจองโรงแรม และแนะนำที่เที่ยวต่างๆไปบ้างแล้ว วันนี้เราจะนำรายละเอียดการ เตรียมตัวก่อนเดินทาง มาให้เพื่อนๆได้เตรียมความพร้อมกันไว้ก่อน (แต่ขอบอกว่าเป็นการเที่ยวแบบไม่ใช้รถส่วนตัวนะจ๊ะ)

    สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนออกเดินทาง
1. ความรู้เกี่ยวกับสถานที่ที่จะไป ว่าเราไปที่นั่นแล้วสามารถทำอะไรบ้าง มีกิจกรรมแบบไหน และเที่ยวตรงนั้นแล้วเรายังไปต่อที่อื่นในบริเวณใกล้ได้อีกมั๊ย ใช้เวลาเท่าไหร่

2. แผนที่ ทำไมต้องเตรียมแผนที่ เพราะเนื่องจากบางครั้งเราอาจไปในที่ที่เพิ่งไปกันเป็นครั้งแรก จึงควรเตรียมพร้อมเกี่ยวกับเส้นทางกันไว้ เพื่อไม่ให้ไปผิดทาง อาจทำให้เสียเวลาในการเดินทาง เผลอๆอาจได้ใช้แผนที่อย่างคุ้มค่ากว่าที่คิดไว้ก็เป็นได้นะจ๊ะ

3. เช็คพาหนะที่เราจะไป เช่น ไปรถสาธารณะก็ควรเช็คเรื่องเวลารถออก ตั๋วโดยสาร และอื่นๆที่เกี่ยวข้องว่ามีอะไรบ้าง เพื่อไม่ให้พลาดเที่ยวรถ และจะพลอยทำให้เสียอารมณ์ในการไปเที่ยวทริปนี้ด้วย

4. ยารักษาอาการเบื้องต้น เช่นยาพารา พลาสเตอร์ยา ยาดม เพื่อป้องกันอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆจากการไปเที่ยวครั้งนี้ แต่ทางที่ดีอย่าให้มีอุบัติเหตุเลยดีกว่านะจ๊ะ

5. เสื้อผ้า และเครื่องใช้ต่างๆที่จำเป็น อาทิ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน (จะได้สะดวกและประหยัด)

6. อุปกรณ์บันทึกความทรงจำ เดี๋ยวนี้มีเทคโนโลยีใหม่ๆที่จะทำให้คุณเก็บความทรงจำดีๆในการไปเที่ยวยังที่ต่างๆ เช่น กลล้องถ่ายรูป กล้งวีดีโอ เป็นต้น เพื่อจะได้นำกลับมาชื่นชมในวันหลังได้

7. บัตรประจำตัวประชาชน อันนี้สำคัญเช่นเดียวกัน คุณอาจจะคิดว่าไม่จำเป็นนี่ไม่ใช่เรื่องที่เป็นทางการ แต่ขอบอกเลยว่าจำเป็นแน่นอน เพราะเมื่อเราจะเข้าโรงแรมก็ต้องใช้ยืนยันสิทธิ์ที่จองไว้ และหากเกิดกรณีฉุกเฉิน บัตรประชาชนเป็นสิ่งแรกที่ต้องใช้ เพื่อระบุความเป็นตัวคุณแน่นอน

8. เงิน เป็นปัจจัยที่สำคัญมากๆสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน  เพราะสิ่งนี้ใช้เพื่อเพิ่มความสุขในกิจกรรมต่างๆให้กับเรานอกเหนือจากความสุขจากใจที่เราได้ไปเที่ยวนั้น แต่ถึงอย่างไร เงินก็ไม่ใช่สิ่งเดียวที่จะทำให้เรามีความสุขได้นะจ๊ะ

         จะเห็นได้ว่าสิ่งที่ได้บอกไปนั้นล้วนแล้วแต่สำคัญ และขาดไม่ได้เลยทีเดียว มิเช่นนั้นเราจะพลาดโอกาสแห่งรอยยิ้มและความสุขสุดๆจากการเที่ยวทริปที่เราตั้งไว้ หวังว่าคงนำไปใช้เตรียมพร้อมก่อนการเดินทางกันนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น