วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

7 Trick ดีๆในการเลือกโรงแรมให้ได้ดั่งใจ

            สวัสดีชาวบล็อกเกอร์ ดอทคอมนะคะ ช่วงนี้ฝนฟ้าเริ่มตกไม่เป็นใจ ตกบ่อยจนไม่รู้ว่าจะออกไปไหนได้บ้าง แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม วันนี้มีเรื่องดีๆมาฝากเกี่ยวกับการเลือกโรงแรมกันนะคะ
          เริ่มกันเลยดีกว่า แต่ก่อนอื่นต้องค้นหาสถานที่เที่ยวที่เราอยากจะไปเที่ยวกันก่อน ว่าที่ไหนน่าสนใจและที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง อาทิ อยากไปไหว้พระ ขึ้นเขา เที่ยวทะเล หรืออยากดำน้ำ เป็นต้น เมื่อได้แหล่งที่เที่ยวแล้วต่อไปเราก็มาเลือกโรงแรมกันเลย

          1. งบประมาณ : การจะเลือกโรงแรมนั้นเราต้องดูงบประมาณว่าสามารถเข้าพักโรงแรมได้ในช่วงราคาเท่าไหร่ และอยากพักโรงแรมสไตล์ไหน เช่นรีสอร์ท บังกะโล หรือแบบเป็นเรสซิเดนซ์

          2. โรงแรมที่ชอบ : เมื่อได้สไตล์โรงแรมแล้วเราก็เริ่มจัดการหาโรงแรมโดยลองเลือกโรงแรมที่ชอบๆมาสัก2-3 โรงแรมเพื่อประกอบการตัดสินใจ และที่สำคัญควรเลือกโรงแรมให้อยู่ใกล้กับสถานที่ที่เราต้องการไป และแหล่งอำนวยความสะดวกอื่นๆด้วย เพื่อจะได้สะดวกในการไปมา และไม่เหนื่อยในการเดินทาง

          3. Website : เปิดเว็บไซต์เปรียบเทียบราคา และโปรโมชั่นต่างๆ อาทิเช่น เว็บของ agoda.com , sawadee.com, hotelresort2thai.com และ booking.com เป็นต้น แล้วเปรียบเทียบว่าเว็บไหนที่ให้ราคาถูก มีโปรโมชั่นดีๆ เช่นจอง 2 คืน ฟรี 1 คืน หรืออื่นๆเป็นต้น แล้วเปรียบเทียบถึงมีความคุ้มค่าของกันและกัน

          4. Promotion ร่วม : หากมีการร่วมโปรกันกับบัตรเครดิตต่างๆก็ควรพิจารณาไว้เปรียบเทียบอีกอย่าหนึ่ง เพราะอาจจะได้ส่วนลดจากราคาลงมาอีกระดับหนึ่งเป็นต้น

          5. Only Room : ควรจองโรงแรมเฉพาะแค่ห้องพักเท่านั้น เนื่องจากจะได้ราคาที่ต่ำลงมาจากห้องรวมค่าอาหารอีกระดับหนึ่ง และหลีกเลี่ยงการจองที่พักในช่วงเทศกาล  เช่น สงกรานต์ ปีใหม่ และวันหยุดสุดสัปดาห์เป็นต้น แต่หากต้องการพักผ่อนในช่วงเวลาดังกล่าวก็ทำใจเรื่องราคานะจ๊ะ

          6. จองล่วงหน้า : หากต้องการพักในช่วงเทศกาลควรจองโรงแรมล่วงหน้า (สัก1-2 สัปดาห์) เพื่อป้องกันห้องพักเต็ม แต่ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องที่พัก และมีเวลาในการลงพื้นที่เพื่อหาห้องพักก็สามารถเดินหาห้องพักได้ เพราะจะมีโรงแรมระดับ 1-2 ดาว ที่มีราคาไม่สูงนัก

          7. จองด้วยwebsite ได้ถูกกว่า : หากต้องการพักโรงแรมระดับ 3 ดาวขึ้นไป ควรจองจากเว็บไซต์ดังกล่าวที่ได้บอกไปบ้างแล้วในข้างต้น เพราะห้องพักจะมีราคาถูกมากกว่าการเข้าไปจองถึงโรงแรมในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

          Trick ดังกล่าวที่ได้แนะนำไปหวังว่าจะช่วยประโยชน์ในการเลือกจองโรงแรมให้กับชาวhotelsthailand-travel นะจ๊ะ

4 ความคิดเห็น:

  1. ผมชอบจองกับ เว็บสวัสดี เพราะจองก่อนจ่ายที่หลัง และมีไทยซับพอร์ทติดต่อได้สะดวกครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ7 กรกฎาคม 2554 เวลา 20:21

    อ่านของคุณปริญญาแล้วเห็นด้วยค่ะ sawadee.com เค้าถูกจริง มีพนักงานบริการตลอดค่ะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ8 กรกฎาคม 2554 เวลา 08:21

    อยากจองที่พักแต่ไม่ค่อยกล้าจองผ่านเน็ตค่ะ มีที่พักราคาประหยัดบ้างไหม

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ11 กรกฎาคม 2554 เวลา 07:00

    หน้าสนใจคา

    ตอบลบ