วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

หน้าฝนนี้! เที่ยวไหนกันดี

            สวัสดีเพื่อนๆชาวโฮเทลไทยแลนด์ทุกคนจ้า ช่วงนี้เข้าพรรษาแล้ว อีกนัยนึงก็คือหน้าฝนนนั่นเอง แต่เอ๊ะเอ๊ะ ถึงแม้จะเป็นหน้าฝนแล้วแต่เราก็ยังสรรหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ท้าทาย และเหมาะกับช่วงหน้าฝนกันมาให้เพื่อนๆได้เก็บไว้เป็นตัวเลือกอีกที่หนึ่ง นั่นคือ แก่งหินเพิง ณ ปราจีนบุรีนั่นเอง

ภาพประกอบจาก www.tat8.com
  แก่งหินเพิง นี้เป็นแก่งลำน้ำใสขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ที่หน่วยพิทักษ์ป่า ขญ.9 อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เป็นแก่งที่อยู่ในระดับ 3-5 นักล่องแก่งจึงต้องใช้ทักษะและ ความชำนาญในการพายเป็นอย่างสูง ซึ่งช่วงเวลาที่เหมาะกับการล่องแก่งได้นั้น อยู่ในช่วงเดือน กรกฎาคม - ตุลาคม ของทุกปี เนื่องจากในช่วงนี้เป็นฤดูฝน จึงมีกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก สร้างความท้าทายในกับแฟนๆนักล่องแก่งอย่างแน่นอน สำหรับทริปการล่องแก่งนั้นจะผ่านแก่งต่างๆทั้งหมด 6 แก่งด้วยกัน
          1. แก่งหินเพิง ซึ่งแก่งนี้เป็นหัวใจหลักของทริปล่องแก่งในครั้งนี้เนื่องจากมีกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก ต้องอาศัยทักษะจึงท้าทายเป็นอย่างยิ่ง แก่งมีความยาวประมาณ 150 เมตร ใครอยากท้าทายก็สมใจกันเลยจ้า
          2. แก่งผักหนามล้อม เป็นกระแสน้ำขนาดใหญ่ไหลวนไปมา แต่กระแสน้ำไม่แรงมากนัก สามารถพายเรือได้อย่างสบายๆ
          3. แก่งวังบอน มีความยาวประมาณ 30 เมตร กระแสน้ำจะไหลเป็นทางลาดเอียงลงมายังแก่งลูกเสือเป็นมุม 30 องศา แก่งนี้พายเรือกันได้แบบชิวๆนะจ๊ะ
          4. แก่งลูกเสือ เป็นอีกแก่งหนึ่งที่เราพายเรือกันได้แบบชิวๆ ชมวิวธรรมชาติข้างทาง แต่ต้องระวังอันตรายจากกิ่งไม้ข้างทาง ที่อาจจะโดนหนามเกี่ยวหรือตำให้เรามีแผลกลับไปได้นะจ๊ะ
          5. แก่งวังไทร เป็นแก่งที่มีความกว้างพอสมควรประมาณ 60 เมตร และยาวประมาณ 150 เมตร และต้องใช้ทักษะในการพายเรือค่อนข้างสูงเช่นเดียวกับแก่งหินเพิง เนื่องจากกระแสน้ำจะไหลม้วนตัวเป็นวงคลื่น จึงสนุกกันได้อีกรอบหลังจากพักเหนื่อยกันมาจากแก่งก่อนหน้านี้แล้ว และส่วนใหญ่แก่งนี้จะเป็นแก่งสุดท้ายที่นักล่องแก่งส่วนใหญ่ขึ้นไปพักรับประทานอาหารและอาบน้ำกันจ้า
          6. แก่งงูเห่า เป็นแก่งสุดท้ายในทริปนี้ ปริมาณน้ำไหลจะไหลในลักษณะแบบฝายกั้นน้ำ จึงพายเรือกันได้ไม่ยากนัก

               เป็นอันว่าทราบรายละเอียดของแก่งกันไปทั้ง 6 แก่งแล้ว จะเห็นได้ว่าทริปล่องแก่งของเราครั้งนี้เหมาะมากเนื่องจากแก่งแรกนี้เหนื่อยพอสมควร แต่เราก็ได้พักกันที่แก่งที่ 2, 3 และ 4 จากนั้นก็มาท้าทายใหม่ในแก่งที่ 5 ซึ่งทำให้เหมือนมีความท้าทายและระทึกใจได้ตลอดเวลาจริงๆ ขอแนะนำให้ลองไปพิสูจน์ความท้าทายกันได้ที่นี่ แก่งหินเพิง จ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น