วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ถ้ำมรกต ถ้ำน้ำสีเขียวดุจมรกต...Unseen in Thailand

                 วันหยุดผ่านมาหลายคนอาจได้ไปพักผ่อนกันตามสถานที่ต่างๆไม่ว่าจะเที่ยวป่าเหนือ ลงทะเลใต้ หรือแม้แต่เที่ยวตามวัด โบราณสถานต่างๆภายในภาคกลางเอง คงทำให้ได้อิ่มเอิบกับวันหยุดยาวกันแล้วสินะ แต่วันนี้ทาง hotelthailand-travel ได้มีสถานที่ Unseen in Thailand มาฝากกันอีกเช่นเคยจ้า นั่นคือ "ถ้ำมรกต จ.ตรัง" นั่นเอง


                     "ถ้ำมรกต" เป็นถ้ำที่อยู่บนเกาะมุกต์ ในเขตอุทยานแห่งชาติเจ้าไหม จังหวัดตรัง เป็นถ้าที่มีความอัศจรรย์ เนื่องจากจะเข้าออกได้ในช่วงเวลาน้ำลงเท่านั้น โดยปากถ้ำจะเป็นโพรงเล็กๆ เมื่อจะเข้าไปต้องลอยคอในน้ำ แล้วลอดถ้ำอันมืดมิดมองไม่เห็นสิ่งรอบข้างใดๆ ผ่านทางที่คดโค้งเป็นระยะทางประมาณ 80 เมตร สร้างความตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ใครกลัวความมืดก็ได้วัดใจกันล่ะจ้า การเข้าถ้ำจะใช้การเรียงแถว 1 ลอยคอตามคนนำทางเข้าไป เมื่อพ้นปากถ้ำเราจะเห็นหาดทรายละเอียด สีขาว เมื่อเงยหน้าขึ้นไปจะเห็นท้องฟ้าสีคราม เนื่องจากภายในถ้ำจะมีช่องด้านบนที่ทะลุสามารถมองเห็นท้องฟ้าได้ และในนั้นจะมีหน้าผาสูงชันอยู่บริเวณโดยรอบ ทั้งยังมีต้นไม้ และดอกไม้ให้เห็นเป็นระยะๆ เนื่องจากปากถ้าที่ใช้ลอดเข้าสู่ถ้ำมรกตนั้นจะอยู่ทางทิศตะวันตกของตัวเกาะ ดังนั้นเมื่อแสงอาทิตย์ทอดทำมุมพอเหมาะกับเกาะ จะทำให้เวิ้งของถ้ำกลายเป็นสีเขียวมรกต งดงามเป็นอย่างยิ่ง

                 ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเที่ยวถ้ำมรกตคือ ช่วงที่น้ำขึ้นเต็มที่ในแต่ละวัน เนื่องจากจะเห็นน้ำทะเลเป็นสีเขียวมรกต และเวลาที่แสงอาทิตย์ทอดส่องลอดปากถ้ำลงมา คือระหว่างเวลา 10.00 - 14.00 น. และช่วงที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวคือ ระหว่างเดือนธันวาคม - เดือนพฤษภาคม

               ถ้ำมรกตเป็นถ้ำธรรมดาที่ไม่แตกต่างจากถ้ำอื่นมากนัก แต่เหตุใดที่ถ้ำแห่งนี้สร้างความน่าตื่นตา ตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและยังเป็น Unseen in Thailand ได้นั้น เราต้องไปพิสูจน์เพื่อให้รับรู้ถึงสิ่งต่างๆที่ได้รับฟังมา ถึงจะสามารถเข้าใจได้ อย่าลืมไปเที่ยวกันให้ได้นะจ๊ะ ชาว hotelthailand-travel ทุกคน


ภาพประกอบจาก ททท.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น