วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เที่ยวเขื่อนรัชชประภา (เชี่ยวหลาน) กุ้ยหลินแห่งเมืองไทย

           วันหยุดต่อเนื่องหลายวันที่จะมาถึงนี้ เพื่อนๆมีทริป หรือวางโครงการที่จะไปเที่ยวที่ไหนในเมืองไทยกันบ้างแล้วหรือยัง ถ้ายังวันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกที่หนึ่งมานำเสนอ รับรองว่าถูกใจคนชอบเที่ยวทางธรรมชาติ และพักผ่อนไปกับสายน้ำกันได้ที่ เขื่อนรัชชประภา กุ้ยหลินเมืองไทย

ที่พักบริเณเขื่อนเชี่ยวหลาน
             เขื่อนรัชชประภา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่น ที่สุดของอุทยานแห่งชาติเขาสก เหตุที่เรียกเขื่อนรัชชประภาว่าเป็น "กุ้ยหลินเมืองไทย" นั้นเพราะว่าเขื่อนรัชชประภามีภูมิประเทศที่คล้ายคลึงกับเมืองกุ้ยหลินของเมืองจีน นั่นคือมีลักษณะเป็นภูเขาหินปูนที่สูงชัน ถูกล้อมรอบไปด้วยผืนน้ำอันกว้างใหญ่ น้ำมีความลึกเป็นอย่างมาก ทั้งยังมีตะไคร่น้ำอยู่เบื้องล่าง จึงทำให้สีของน้ำ มีลักษณะเป็นดั่งสีเข้มของมรกต จนทำให้นักท่องเที่ยวหลายคน หลงเข้าใจผิดคิดว่าน้ำที่เห็นเป็นน้ำทะเล ซึ่งจริงๆแล้วเป็นน้ำจืดธรรมดาภายในเขื่อนรัชชประภานี่เอง

ถ้ำน้ำทะลุ
            เขื่อนรัชชประภามีทัศนียภาพที่สวยงาม จึงทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวมีความประทับใจกันทุกคน นอกจากนี้ในพื้นที่โดยรอบของเขื่อนยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีก อาทิเช่น ถ้ำน้ำทะลุ เป็นถ้ำที่มีลำธารไหผ่านและต้องเดินป่าเข้าไปเพื่อชมถ้ำแห่งนี้ โดยเส้นทางมีบรรยากาศที่ร่มรื่น และใช้ระยะทางในการเดินไม่ไกลนัก ทั้งเส้นทางในการเดินก็ไม่ลำบากมาก

ถ้ำปะการัง
ต่อมา ถ้ำปะการังก็เป็นอีกถ้ำหนึ่งที่น่าสนใจเช่นกัน เนื่องจากมีการเข้าถึงได้สะดวก ไม่ต้องเดินทางไกลเหมือนกับถ้ำน้ำทะลุ ที่ต้องอาศัยการเดินป่า ไต่ความสูงขึ้นไป และมี จุดชมวิว ที่เมื่อมองลงมาจากจุดชมวิวจะเห็นเกาะแก่งน้อยใหญ่ ที่รายรอบอยู่บริเวณอ่างเก็บน้ำ ช่วยให้เราเพลิดเพลินกับวิวที่ได้เห็น จนลืมความเหน็ดเหนื่อยไปเลย

          เขื่อนรัชชประภาเป็นที่น่าสนใจอีกที่หนึ่ง ที่คนรักธรรมชาติต้องหาโอกาศไปเที่ยว และพักผ่อนไปกับธรรมชาติให้ได้ความสุนทรี และผ่อนคลายไปกับสายน้ำสีมรกต อาจทำให้เพื่อนๆหายเหนื่อยจากงานที่ทำกันมาตลอดระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ได้ อย่าลืมหาโอกาสไปเที่ยวกันนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น